Lễ tuyên dương phát thưởng và khai giảng năm học mới 2016 – 2017

15-08-2016 Chức năng bình luận bị tắt ở Lễ tuyên dương phát thưởng và khai giảng năm học mới 2016 – 2017 by

KẺ SẶT – Vào lúc 7 giờ sáng Chúa nhật ngày 14/08/2016, Ban Khuyến Học của giáo xứ đã long trọng tổ chức thánh lễ “Tuyên dương và Phát thưởng năm học 2015 – 2016” cho các em có thành tích học tập Giáo lý và Văn hoá xuất sắc trong năm học vừa qua.

Xem hình ảnh

Ngay từ sớm, hàng trăm Thiếu Nhi Thánh Thể đã tề tựu về Thánh đường để tham dự thánh lễ đặc biệt này. Theo ghi nhận, vì lễ mang hai ý nghĩa vừa tuyên dương khen thưởng vừa khai giảng niên học giáo lý và văn hoá (2016-2017) nên đã nhận được sự quan tâm to lớn của hai Cha chính phó xứ. Thế nhưng, không chỉ riêng hai Cha mà đến dự lễ còn có sự hiện diện quý Dì, quý thầy cô, các bậc phụ huynh, ban điều hành khu họ, đại diện quý Giới và các Ban ngành đoàn thể. Sự có mặt đông đủ của nhiều thành phần trong giáo xứ đã làm cho không khí của thánh lễ tạ ơn thêm trang nghiêm và long trọng.

Đây là một hoạt động thiết thực hằng năm của Ban Khuyến Học nhằm khích lệ sự hiếu học, cũng như nâng cao tinh thần vươn lên trong việc rèn luyện đức tin nhân bản và trau rồi văn hoá nhà trường. Bên cạnh đó, hoạt động còn nhằm biểu dương những tấm gương học tập tiêu biểu đã có thành tích xuất sắc tại các kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh thành phố và quốc gia. Ngoài ra còn ghi nhận sự giáo dục của những Đấng Bậc đã có lòng chăm lo cho thế hệ tương lai của giáo xứ.

Trong năm học 2015-2016, cùng với sự nỗ lực và cố gắng không ngừng của các em. Nhiều em đã đạt được điểm tối đa, có được thành tích cao trong học tập giáo lý và văn hoá trường lớp. Theo số liệu tổng hợp của Ban Khuyến Học thì năm học vừa qua có tổng cộng 232 em được tuyên dương và khen thưởng, trong đó:

Về Văn hoá :  72 em gồm (Cấp một : 45 ; Cấp hai : 10 ; Cấp ba : 9) và học sinh giỏi toàn tỉnh, thành phố, quốc gia là 8 em.

Về Giáo lý : năm trước là 58 em nhưng năm nay nhờ có sự hướng dẫn của quý cha nên trong tổng số 32 lớp, Ban Khuyến Học đã khen thưởng 160 em, tức lấy mỗi lớp 5 em có thành tích xuất sắc nhất qua việc chuyên cần học giáo lý.

Nhắn nhủ và huấn từ với 232 em hôm nay được khen thưởng. Cha đặc trách Martino Nguyễn Đình Hoàng đã nhiệt liệt chúc mừng các em có thành tích cao, đồng thời thay mặt cho Cha chính xứ tuyên dương 232 em. Sau cùng, Ngài cầu chúc cho tất cả thiếu nhi đạt được kết quả mà Chúa muốn và ước mong sang năm sẽ có nhiều thiếu nhi hơn nữa được tuyên dương.

Lần lượt các em thiếu nhi bước lên nhận thưởng trong tiếng vỗ tay khen ngợi của cộng đoàn. Dù phần thưởng dành cho các em hôm nay, tuy chỉ là những phần thưởng khích lệ nhỏ bé nhưng về tinh thần thì thật là vô giá vì nó được đong đầy bằng tình thương yêu của quý cha, quý dì, và những bậc sinh thành. Đã trở thành động lực thúc đẩy các em tiếp tục rèn luyện hướng tới đỉnh cao sự học ngõ hầu làm sáng danh Chúa và rạng ngời tổ tông.

Khép lại thánh lễ, một em đạt Giải Ba môn Sinh cấp quốc gia đại diện bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của mình vì công ơn dạy dỗ to lớn của mẹ cha và những Đấng Bậc coi sóc, đồng thời hứa cố gắng phấn đấu chăm ngoan, học giỏi và gặt hái được nhiều kết quả tốt hơn nữa trong năm học mới.

Cũng trong thánh lễ này, Ca đoàn Thiên Thần của giáo xứ đã hân hoan mừng lễ Đức Mẹ Lên Trời bổn mạng.

BTT

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW