Giáo xứ Kẻ Sặt – Gia đình Legio Mariae mừng lễ quan thầy

10-09-2013 Chức năng bình luận bị tắt ở Giáo xứ Kẻ Sặt – Gia đình Legio Mariae mừng lễ quan thầy by

KẺ SẶT – Trong Thánh lễ chiều ngày 08/09/2013 tại Thánh đường Giáo xứ, Gia đình Legio Mariae đã long trọng cử hành Thánh lễ mừng sinh nhật Đức Trinh Nữ Maria, cũng là ngày truyền thống của Gia đình Legio Mariae Giáo xứ Kẻ Sặt. Xem hình ảnh

Theo phụng vụ thì Giáo hội chỉ mừng lễ sinh nhật của 3 nhân vật trọng tâm trong kế hoạch cứu độ của Thiên Chúa: Con Thiên Chúa (25/12), Đức Trinh Nữ Maria (8/9), và Gioan Tiền Hô (24/6). Vì thế, mừng lễ sinh nhật Đức Maria hôm nay, mỗi người Kitô hữu hãy tuyên tín với Mẹ rằng: Mẹ thật sự là người Mẹ hiền của chúng ta, còn thật hơn cả người mẹ sinh ra chúng ta nữa. Thiên Chúa đã ban Mẹ cho chúng ta qua đại diện là môn đệ yêu dấu Gioan trong hy tế Thập giá (x. Ga 19, 26-27). Với một niềm “Xin Vâng” theo thánh ý Thiên Chúa, Mẹ đã luôn chở che, gìn giữ, và giúp đỡ chúng ta trong mọi tình huống, về cả tinh thần lẫn vật chất.

Đối với các thành viên của Legio Mariae đã kính mừng ngày sinh của Đức Mẹ bằng món quà sinh nhật chân thành đó là tất cả con người và cuộc sống của mỗi hội viên. Đã biểu lộ lòng tôn sùng tuyệt đối, như trong Thủ Bản của Legio Mariae đã dạy: “Legio long trọng trao cho mỗi hội viên như một di sản phải giữ bằng cách suy niệm nghiêm chỉnh và nhiệt thành thực hiện lòng tôn sùng của Legio đối với Đức Maria. Hội viên phải coi đây là bổn phận chính, trước tất cả mọi bổn phận khác. Một trong những nhiệm vụ Legio quý mến hơn cả là biểu lộ lòng nhiệt thành tôn sùng Đức Mẹ Chúa Trời. Legio nhờ hội viên của mình để thực hiện việc trên đây: mỗi hội viên có nhiệm vụ phải giúp vào bằng cách nguyện gẫm và bằng việc làm do lòng sốt sắng. Muốn cho việc tôn sùng này trở nên một nghĩa vụ chính thức Legio, mỗi hội viên phải coi đó là một phận sự, buộc ngặt như đi họp hàng tuần hoặc làm việc tông đồ. Mọi người phải nhất trí chu toàn phận sự đó. Đây là một điểm có nhắc lại bao nhiêu lần cũng không phải là thừa” (TB, 6, SL 32; 5. 5 SL.26 – “Đặc điểm của lòng tôn sùng và bổn phận hội viên với Đức Maria”). (Tài liệu tham khảo).

Và trong bài chia sẻ Cha chủ tế đã nói đến người được Chúa tuyển chọn là Đức Maria. Mẹ đã được Thiên Chúa yêu mến và ban cho vinh dự làm Mẹ Ngôi Hai Thiên Chúa. Mẹ đã nhận lời Thiên sứ với sự khiêm nhường qua hai tiếng “Xin Vâng” không chút hoài nghi, đã đón nhận hồng ân của Chúa và tham gia vào công cuộc cứu độ của con Mẹ. Sứ vụ của các thành viên Legio là dấn thân, đem Tin mừng đến cho mọi người, biết sống khiêm nhường, phó thác và xin vâng như Đức Maria.

Mừng lễ sinh nhật Đức Maria cũng là dịp để các hội viên Legio nhìn lại bản thân, biết học nơi Mẹ sự khiêm nhường và vâng phục theo thánh ý Thiên Chúa, sống thánh thiện và biết chạy đến với Mẹ khi gặp gian nan khốn khó, biết chia sẻ vui buồn với tha nhân.

Lạy Chúa, xin ban cho chúng con biết lắng nghe, yêu mến, suy ngẫm và thực thi Lời Chúa, hăng say đem Tin Mừng đến cho mọi người. Xin cho những bước chân của những người con của Mẹ đều rộn rã tiếng cười, nồng nàn tình yêu thương, và thắm đậm tình con người. Xin cho môi trường hoạt động tông đồ của chúng con luôn ngập tràn ánh sáng tình yêu, hy vọng và bình an của Chúa. Amen.

LEGIO MARIAE VIỆT NAM (Tham khảo: “Ban Truyền Thông HĐ/Senatus Việt Nam)

Vào ngày 12 tháng 8 vừa qua, Giáo hội Việt Nam đã mừng kỷ niệm sinh nhật tròn 65 tuổi của Legio Mariae hiện diện trên dải đất Việt Nam (12/08/1948 – 12/08/2013). Trải qua 65 năm hình thành và phát triển, Giáo Hội Việt Nam được vinh dự tiếp nhận tổ chức Legio Mariae lần đầu tiên tại Nhà thờ Hàm Long ngày 12/08/1948 dưới thời Cha Sở Giuse Maria Trịnh Như Khuê (sau này là vị Hồng Y Tổng Giám Mục Hà Nội tiên khởi tại Việt Nam +). Từ khởi điểm này, tổ chức Legio Mariae ngày càng khuếch trương rộng ra khắp cả nước, trong thập niên 50 của thế kỷ trước, từ các đơn vị thấp Præsidia (cấp giáo xứ), các hội đồng Curiæ (cấp giáo hạt), các hội đồng Comitiæ (cấp giáo phận), các hội đồng Regiæ (cấp liên giáo phận). Trên dải đất quê hương Việt Nam, nhờ hồng ân Chúa ban, được sự tín nhiệm và cho phép của giáo quyền khắp nơi, Legio Mariae Việt Nam đã và đang hoạt động trên 26/26 Giáo phận, với 4.262 Senior Præsidia – 52.492 hội viên hoạt động – 78.807 hội viên tán trợ – 17.104 hội viên Junior (Trích “Báo cáo của Hội đồng Senatus VN tháng 12/2012).

Từ khi thành lập Præsidium đầu tiên “Đức Mẹ Lên Trời” ngày 12/08/1948 tại Nhà thờ Hàm Long, đến 12/08/2013 là 65 năm. Legio Mariae đã trải qua nhiều thăng trầm, có lúc tưởng chừng Legio Mariæ tại Việt Nam không còn hoạt động được nữa, nhưng nhờ có Mẹ Maria luôn luôn đồng hành, nâng đỡ, hướng dẫn, ban ơn, củng cố tổ chức Legio Mariae tại Việt Nam được tồn tại cho đến hôm nay, mà còn có cơ hội để phát triển qua hai Giáo Hội nước bạn: Campuchia và Lào.

Với đời sống Đức Tin, Đức Ái và Đức Khiêm Nhường theo gương Đức Mẹ Maria của các bậc tiền nhân còn sống cũng như đã ra đi, các Ngài đã gầy dựng Legio Mariæ trong hy sinh gian khổ với một tấm lòng quảng đại nhưng đầy tràn tình yêu Thiên Chúa. Các Ngài đã để lại cho thế hệ kế thừa một gia sản thiêng liêng quý giá, đó là một đại gia đình năng động và đầy tinh thần đoàn kết yêu thương. Sự hăng say cầu nguyện cùng với những công việc Bác Ái, Thăm viếng… đã trở nên những khí cụ cho Legio Mariæ có thể đem Chúa đến cho mọi người. Nhờ Mẹ Maria và cùng với Mẹ, các Hội viên Legio Mariæ trở nên những chứng nhân tình yêu cho Tin Mừng được loan báo đến muôn dân.

Nhìn lại 64 năm qua tuy thăng ít trầm nhiều nhưng đã đựơc Thiên Chúa và Mẹ Maria thương gìn giữ cho tới nay đang từng bước đi lên. Quý hội viên Legio Mariae hôm nay sống lại với tâm tình Tạ ơn Thiên Chúa đã luôn nâng đỡ và hướng dẫn dù trong bất cứ hoàn cảnh nào. Lạy Chúa, Chúa không bỏ rơi những ai chân thành tìm kiếm Chúa, “Vì tình Chúa thương ta thật mãnh liệt, lòng thành tín của Người bền vững muôn năm” (Tv 117,2). Từ buổi sơ khai 1948 ấy đến nay, Legio Mariae đã đem lại cho Giáo Hội Việt Nam nhiều hoa trái tốt đẹp, làm cho vườn nho của Chúa ngày càng phong phú phát triển, cánh đồng truyền giáo Việt Nam được thêm nhiều chiến sĩ can trường dấn thân phục vụ tha nhân, đem nhiều linh hồn về với Chúa, đào tạo được nhiều thợ gặt lành nghề.

Mong rằng Legio Mariae Việt Nam sắp tới sẽ cải thiện và khắc phục được nhiều khó khăn vất vả để đời sống hoạt động tông đồ không còn là những hạn chế…

BTT

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW