Gia đình Chăm sóc bệnh nhân mừng lễ quan thầy Thánh Camillô

15-07-2013 Chức năng bình luận bị tắt ở Gia đình Chăm sóc bệnh nhân mừng lễ quan thầy Thánh Camillô by

KẺ SẶT – Mỗi khi nói đến Cha Thánh Camillô, người ta liên tưởng ngay đến vị mục tử nhân hiền, luôn hăng say phục vụ thăm hỏi các bệnh nhân. Ngài luôn vui tươi, hân hoan vì được phục vụ các người bệnh tật, đau yếu. Ngài cảm nghiệm sâu xa lời Chúa: “Không có tình yêu nào cao cả bằng tình yêu của người hiến mạng sống mình vì người mình yêu” (Ga 15, 13) hoặc:” Hãy đến đây! Hỡi những kẻ Cha tôi chúc phúc. Tôi đau yếu, anh em đã viếng thăm. Tôi bảo thật anh em: Điều gì anh em làm cho một trong những anh em bé nhỏ nhất của tôi đây là anh em đã làm cho chính tôi vậy“ (Mt 25, 34.36.40). Cuộc đời của Ngài đã phản ánh rất chân thực về hình ảnh sống động của Đức Kitô. Đó chính là lý do mà Hội Camillô Giáo xứ Kẻ Sặt đã chọn Ngài như là mẫu gương sáng cho những hội viên chăm sóc bệnh nhân noi theo và lấy ngày lễ kính Ngài, ngày 14 tháng 7 hàng năm làm ngày truyền thống cầu nguyện cho tất cả các bệnh nhân trong Giáo xứ. (Xem hình ảnh)

Trong ngày truyền thống chiều ngày 14/07/2013, toàn thể Gia đình chăm sóc bệnh nhân của Giáo xứ đã quây quần lại tại Thánh đường để cùng nhau tưởng nhớ, dâng Thánh lễ trọng thể mừng kính Cha Thánh Camillô. Thánh lễ được chủ sự bởi Cha Phaolô, cùng hiệp thông với Gia đình chăm sóc bệnh nhân còn có quý Thầy Hội dòng Gioan Thiên Chúa, quý Ban Hành Giáo và đông đảo cộng đoàn tín hữu tham dự.

Thánh lễ diễn ra thật trang nghiêm sốt sắng. Điều ấy như muốn nói lên một sức sống về một Đức Tin mãnh liệt và tình hiệp nhất của Hội Camillô Giáo xứ. Qua đó cũng thể hiện tấm lòng yêu mến Cha Thánh Camillô của Gia đình chăm sóc bệnh nhân, những người đã thay mặt Chúa phục vụ các bệnh nhân cả thể xác lẫn tinh thần. Với phương châm: “Phục vụ bệnh nhân là phục vụ Chúa”, quý anh chị em trong Gia đình đã kịp thời chăm sóc các bệnh nhân bằng lời cầu nguyện và an ủi họ khi bệnh nặng và nhất là giúp đỡ các linh hồn trước lúc sinh thì. Nghĩa cử là nghĩa tận, ngoài ra, các hội viên còn tham dự viếng xác, lần hạt, đọc kinh giờ thương xót Chúa cho các linh hồn trước lúc lâm tử.

Hoà cùng tâm tình hiệp thông ấy, Cha Phaolô chia sẻ: Cha Thánh Camillô là một tấm gương sáng bất cứ anh em nào có lòng yêu mến Chúa, biết hi sinh, quên mình phục vụ  các bệnh nhân. Gia đình chăm sóc bệnh nhân Giáo xứ là một ví dụ điển hình. Mặc dù số lượng thành viên tham gia phục vụ còn khiêm tốn, nhưng chính con đường thánh thiện ấy mà Gia đình đã nhận được những ơn riêng của Chúa, được Chúa chỉ lối để giúp đỡ những bệnh nhân đang đau yếu. Họ đã không ngần ngại sức khoẻ để chăm sóc, sẵn sàng đọc kinh cầu nguyện cho những người anh em của Chúa. Chính sự quảng đại ấy đã mang lại cho các bệnh nhân một niềm an ủi lớn lao, và hạnh phúc được lấp đầy qua sự sẻ chia. Bởi vì “Kitô hữu chính là người trao ban chính bản thân mình”. (Mẹ Têrêsa Calcutta).

Ước mong mỗi người Kitô hữu chúng ta, nhất là những Kitô hữu nào có ngọn lửa yêu mến các bệnh nhân, biết hi sinh thì hãy gia nhập Hội Camillô để phục vụ Chúa qua các bệnh nhân cách tốt nhất. Xin Thiên Chúa và Thánh quan thầy trả công bội hậu cho quý anh em Gia đình chăm sóc bệnh nhân và tất cả những ai có lòng thiện chí bác ái, thay mặt Chúa thương yêu phục vụ những người ốm đau, tật nguyền. Bởi vì yêu thương là cho đi, hi sinh quên mình, hiến thân phục vụ tha nhân “Bạn cho đi quá ít khi chỉ cho đi của cải, và chỉ khi nào cho đi chính mình mới thực sự là cho đi”. (Danh ngôn)

Chúng ta hãy cầu nguyện cho Hội Camillô, cầu nguyện cho những hội viên còn sống cũng như đã qua đời, để Hội Camillô luôn chung vai sát cánh với tất cả mọi người hầu xây dựng Giáo xứ ngày một tốt đẹp hơn.

Lạy Chúa, Chúa đã ban cho Cha Thánh Camillô lòng bác ái phi thường đối với người ốm đau bệnh tật . Vì công đức của thánh nhân, xin tuôn đổ vào lòng chúng con tinh thần bác ái của Chúa, để chúng con biết phụng sự Chúa nơi anh em, và trong giờ lâm tử, chúng con được đến cùng Chúa thật vững dạ an lòng. Amen.

 

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW