Thánh lễ Cầu Hồn tại nghĩa trang Giáo xứ Kẻ Sặt (02.11.2013)

04-11-2013 Chức năng bình luận bị tắt ở Thánh lễ Cầu Hồn tại nghĩa trang Giáo xứ Kẻ Sặt (02.11.2013) by

KẺ SẶT – (02.11.2013) Giáo hội đã dành những ngày đầu của tháng mười một, để tôn vinh và cầu nguyện cho các tín hữu đã qua đời. Họ là tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người thân yêu của chúng ta đã vì một lý do nào đó mà nằm xuống, trở về với cát bụi. Và hiện đang phải đền tội bằng hình phạt đau đớn nơi luyện ngục cho những sự dữ đã phạm phải khi còn ở nhân gian. Trên tất cả họ rất cần đến những lời cầu nguyện của chúng ta, cần cả sự hi sinh, lòng đạo đức, cũng như sự hiệp thông sâu sắc cách sốt sắng của chúng ta đối với Chúa. Và để được Chúa thứ tha đưa về hưởng hạnh phúc thiên quốc thì chúng ta chính là hi vọng duy nhất của họ. Bởi lẽ đó, theo phong tục hàng năm, cứ vào chiều ngày 2 tháng 11, thường có rất đông cộng đoàn giáo dân thuộc giáo xứ từ khắp nơi tấp nập đổ về nghĩa trang giáo xứ Kẻ Sặt, nơi sẽ diễn ra Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn. Xem hình ảnh

Không khí nghĩa trang trong buổi chiều Thánh lễ thật bừng sáng, đông đúc y như ngày hội. Nhìn chung, nhiều phần mộ tại nghĩa trang năm nay đã được chỉnh chu lại cho đẹp đẽ. Những chậu hoa thì rực rỡ đủ màu sắc, hương khói đầy đủ, ánh nến thì lung linh chiếu soi lòng người. Tin tưởng vào lòng thương xót của Thiên Chúa, Thánh lễ được khởi đầu bằng đoàn rước với nhiều sắc phục từ từ tiến về Lễ Đài trong sự trang nghiêm và thánh thiện của cộng đoàn giáo dân tham dự.

Thánh lễ do Cha Chánh xứ Giuse chủ sự. Diễn giải trong Thánh lễ, Ngài đã nhắc lại việc giáo hội đã tạo điều kiện cho người tín hữu có dịp hiệp thông với người đã khuất, đặc biệt là trong tháng mười một này. Qua đó muốn nói lên rằng: “Chết không phải là hết mà chỉ là sự khởi đầu cho một giai đoạn chuyển tiếp hầu bước theo Chúa Giêsu Kitô. Đối với mỗi người Kitô hữu chúng ta thì tháng 11 này là cơ hội thuận tiện để tái khẳng định niềm tín thác vào Chúa, hi vọng vào sự sống vĩnh hằng mà Đức Kitô Phục Sinh mang lại. Quả thật, Đức Kitô đã chiến thắng sự chết, đã mở ra cho giáo hội một chân trời mới về sự sống. Đó là những chân lý Đức tin mà ta vẫn hằng tuyên xưng trong kinh tin kính rằng: “Tôi tin xác loài người ngày sau sống lại”.

Cũng trong lời giáo huấn, Cha Giuse đã giới thiệu hình ảnh về thế giới yêu thương của Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô II, và những di sản về tình thương yêu người nghèo khó và bất hạnh của Mẹ Têrêsa Calcutta để minh hoạ cho những công phúc trần gian của các ngài. Mặc dù các ngài đã chết đi nhưng những việc làm đó vẫn còn sống mãi ở trần gian, lưu lại mãi trong trái tim của chúng ta. Đối với mỗi người Kitô hữu chúng ta thì sự chết cũng để lại một cái gì đó quý giá: tiền tài, danh vọng,… và một tấm ảnh? Đó là điều chúng ta nên suy nghĩ thêm. Chúng ta cũng có thể để lại danh thơm tiếng tốt bằng những việc làm ý nghĩa và hữu ích cho người khác, khiến họ nhớ mãi chúng ta. Bởi lẽ đó, tại sao chúng ta không sống mãi trong tâm tư mọi người luôn luôn bằng cách tích luỹ cho cuộc sống trần gian những di sản tình yêu, sự phục vụ, bác ái, và sẻ chia giống như những di sản mà Đức cố giáo hoàng Gioan Phaolô II và Mẹ Têrêsa Calcutta đã để lại.

Mừng lễ các đẳng linh hồn hôm nay, chúng ta được mời gọi nhớ ơn tổ tiên. Đồng thời đặt lên những phần mộ của những người thân yêu của chúng ta những lời cầu nguyện. Chúng ta cũng cần cảm ơn các ngài vì những sự lành mà các ngài đã mang đến cho chúng ta. Chúng ta có thể gửi một lời xin lỗi về một lỗi lầm đến cho các ngài, hoặc là một thông điệp mà chúng ta chưa kịp nói ngay khi các ngài qua đời… Phải chăng thời gian thanh luyện của các ngài trở nên lâu hơn là do lầm lỗi của chúng ta? Và để các ngài không ngơi cầu bầu cho chúng ta trên thiên đàng thì đặc biệt trong tháng 11 này, chúng ta hãy tận dụng lấy cơ hội ơn thiêng Chúa ban để mà cầu nguyện, xin lỗi và cám ơn, hầu giúp cho vong linh của các ngài sớm được về hưởng mùa xuân vĩnh cửu bên Chúa luôn luôn.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với các phần phụng vụ Thánh thể.

Lạy Chúa Giêsu, Chúa đã đến trần gian để cứu chuộc con người. Nhờ lời bầu cử của các Thánh trên trời, và lời cầu nguyện của con Chúa dưới thế. Xin Chúa thương xót những tín hữu đang còn thanh luyện bằng tình thương mà Chúa đã ban cho họ là cuộc tử nạn và phục sinh của Chúa, để họ được sớm về hưởng nhan thánh Chúa muôn đời. Amen.

Thay lời, xin chân thành cảm ơn quý Ban ngành và Đoàn thể, quý Giới, và quý vị ân nhân xa gần đã bằng cách này hay cách khác, vì tình liên đới hiệp thông mà cùng cộng tác chung tay để Thánh lễ cầu hồn tại nghĩa trang giáo xứ được thành công tốt đẹp. Nguyện xin Thiên Chúa, Mẹ Maria, và Thánh Cả Giuse trả công bội hậu cho quý vị. 

BTT

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW