Mừng lễ Thánh Giuse Lao Động và Khai mạc Tháng Hoa – Ngày 01/05/2013

03-05-2013 Chức năng bình luận bị tắt ở Mừng lễ Thánh Giuse Lao Động và Khai mạc Tháng Hoa – Ngày 01/05/2013 by

KẺ SẶTNgày 1 tháng 5 có rất nhiều ý nghĩa, là ngày khởi đầu Tháng Hoa kính Đức Mẹ, và hôm nay cũng thật là ý nghĩa vì là ngày thứ tư đầu tháng, ngày Giáo hội kính Thánh Giuse Thợ, một vị Thánh có mẫu gương tuyệt vời cho tất cả chúng ta. (Xem ảnh)

Kể từ khi Đức Giáo Hoàng Pio thứ XII chọn Thánh Giuse làm bổn mạng của giới cần lao, và sử dụng ngày 1 tháng 5 để mừng ngày lễ lao động thì Thánh giuse đã trở thành một vị thánh rất quen thuộc với tất cả chúng ta. Ngài đã sống cuộc đời khó khăn, Ngài kiếm sống bằng nghề thợ mộc, một nghề không lấy làm vinh dự lắm trong xã hội Do Thái khi xưa nhưng Thánh Giuse vẫn kiên trì phục vụ, Ngài làm việc với tất cả ý thức trách nhiệm của mình, âm thầm chiêm ngắm màu nhiệm nhập thể của con Thiên Chúa. Chính sự vất vả, hy sinh của Ngài đã đem lại cho lao động một ý nghĩa thật tốt đẹp.

Trong Tin Mừng hầu như không có một ghi chép nào do miệng Ngài thốt ra. Sở dĩ Ngài im lặng là để giúp nhân loại nhận ra rằng Thiên Chúa đã nói đầy đủ, bao gồm tất cả và Ngài không cần phải thêm gì vào Lời của Thiên Chúa. Sự thinh lặng của Thánh Giuse luôn mang ý nghĩa lớn lao về sự hiện diện và tác động của Thiên Chúa. Ngài thinh lặng trong chiêm niệm để Chúa Thánh Thần dẫn đưa cuộc đời Ngài và để Ngài hoàn toàn tự do hành động theo ý của Thiên Chúa. Đây là một điều kỳ diệu, một huyền nhiệm cao siêu của cuộc đời thánh Giuse.

Và riêng Chúa Giêsu trong gia đình Nazarét đã học nơi Thánh Giuse sự lao động cần mẫn, đã học nơi Đức Maria sự kiên nhẫn, đơn sơ làm những công việc hết sức tầm thường nhưng lại là những công việc của đời thường. Vì vậy, thông điệp từ gia đình Nararét là người tín hữu trên khắp thế giới luôn được mời gọi hãy yêu mến lao động. Dù là lao động chân tay hay lao động trí óc tất cả đều được mời gọi gắn liền với Thánh Cả Giuse, vị Thánh bảo trợ của giới lao động.

Qua Thánh Cả Giuse, lao động đã trở nên vinh quang, dù chân tay hay trí óc nhưng điều quan trọng là cần phải có tinh thần trách nhiệm cao, làm việc trong Đức Tin và đời sống cầu nguyện, đó là điều cần thiết. Trong Năm Đức Tin này chúng ta cũng được mời gọi nhìn lại công việc làm ăn của chúng ta, phải làm sao cho gia đình đủ ăn đủ mặc, vật chất kinh tế được cải thiện thì đời sống tâm linh mới trở nên tốt hơn. Trên hết chúng ta được mời gọi cộng tác vào chương trình cứu chuộc của Chúa qua hình ảnh Thánh Giuse. Xin cho chúng ta ý thức được giá trị của lao động, sống gương khó Thánh Giuse, sống trong tinh thần và sự hướng dẫn của Ngài.

Với tất cả niềm tin yêu hôm nay. Xóm Thánh Giuse Lao Động, quý anh em Ban Kim Nhạc, Hội Nhà Xe, và rất nhiều Khu Xóm trong Giáo xứ Kẻ Sặt mừng bổn mạng. Vì vậy, tất cả chúng ta hãy cùng trông vào gương Thánh Giuse, xin người yêu thương và chúc phúc cho công việc của tất cả chúng ta. Dù sang trọng hay thấp hèn, lao động trí óc hay chân tay, chúng ta hãy làm tất cả vì lòng yêu mến Chúa thì công việc của chúng ta mới có thể nằm trong chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Amen.

Sau Thánh lễ sáng, Cha chủ tế và tất cả cộng đoàn dân Chúa cùng đọc kinh và cầu nguyện tại Tượng Đài Thánh Cả Giuse.

Buổi chiều cùng ngày, Hội Nhà Xe Mừng Lễ Bổn Mạng.

Hội Nhà Xe là Hội của những anh em tài xế trong làng, cũng từ hội này mà kinh tế của Giáo xứ đã được cải thiện rất nhiều: các chuyến hàng đi ngược về xuôi, du lịch, xây dựng… tạo tiền đề cho cuộc sống no ấm, đầy đủ. Hôm nay họ tập trung phương tiện tại sân Thánh đường để Cha làm phép ban ơn, chúc bình an, và mong có Chúa luôn đồng hành với chính mình trên khắp các nẻo đường. (Xem ảnh)

Sau Thánh lễ Cha Chánh xứ Giuse Trần Phú Sơn đã chủ tế vẩy phép nước Thánh lên các phương tiện tại sân Thánh đường, đồng thời cầu nguyện và chúc phúc cho Quý anh em Hội Nhà Xe nhân Lễ Quan Thầy.

Tiếp đến, vào lúc 19 giờ Giáo xứ Kẻ Sặt đã Khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ, với tâm tình tôn kính mến yêu Kiệu rước đã quy tụ được nhiều giáo dân tham dự. (Xem ảnh)

Nói tới hoa là nghĩ về một kỳ công của Thiên Chúa. Hoa muôn màu muôn sắc, hoa tươi xinh, hoa thơm ngào ngạt, hoa tô thắm vũ trụ, hoa khoe sắc thắm, hoa hòa vào lòng người dâng lời cảm tạ Thiên Chúa.

Loài hoa nào cũng đẹp. Hoa đã trở thành bạn thân thiết với con người. Khi vui người ta tặng hoa để chúc mừng nhau. Khi buồn người ta cũng trao gởi lẵng hoa như trao gởi tấm lòng đồng cảm thân thương. Hoa khích lệ lòng người. Hoa hướng con người nhớ tới Đấng tạo hoá. Hoa mơn man lòng người đau khổ. Hoa khích lệ những ai thất bại. Hoa chúc mừng những ai chiến thắng. Hoa ca vang kỳ công kiệt tác của Thiên Chúa. Đôi khi, chỉ một cánh hoa đủ trào dâng lòng mến của Thánh Têrêxa Hài Đồng. Nhiều lần, một dàn hoa làm tâm hồn Thánh Phanxicô ngây ngất tình Chúa.

Chính vì vậy mà Sứ Thần Gabriel đã cung kính thưa với Mẹ rằng: “Mừng vui lên, hỡi Ðấng đầy ơn phước, Thiên Chúa ở cùng bà!" (Lc 1,28). "Ðấng đầy ơn phước" là tên gọi đẹp nhất của Mẹ Maria, tên gọi mà Thiên Chúa đã ban cho Đức Mẹ, để chỉ cho biết rằng từ muôn thuở và cho đến muôn đời, Đức Mẹ được yêu thương, được Thiên Chúa tuyển chọn. Đức Mẹ tuyệt đẹp vì không vương vấn tội, vẻ đẹp của sự thánh thiện vô tỳ tích, một vẻ đẹp không chỉ do con người nỗ lực thanh tẩy mà còn do ân sủng Thiên Chúa trao ban.

Tháng Năm về, mỗi tín hữu yêu mến Hoa Mân Côi cách đặc biệt hơn. Hoa Mân Côi là sứ điệp yêu thương, sứ điệp Ơn cứu độ, là kinh nguyện Phúc âm được đúc kết từ các màu nhiệm: Màu nhiệm ngôi lời nhập thể, Màu nhiệm cuộc đời dương thế, Vượt qua và Thăng thiên, được suy ngẫm qua 20 Màu nhiệm “Hoa Mân Côi” : Năm Sự Vui, Năm Sự Sáng, Năm Sự Thương, Năm Sự Mừng. Mỗi khi cất lên lời kinh: Kính mừng Maria đầy ơn phước… là chúng ta kết thành Hoa Mân Côi kính dâng Mẹ. Từ trời cao, Đức Mẹ mừng vui và ban muôn ơn lành cho đoàn con cái sốt mến thành tâm hướng về Mẹ.

Ngắm nhìn sự hồn nhiên, ngây thơ của các em thiếu nhi khiến các em nhìn không khác những thiên thần đang xếp thành hai hàng đi nghênh rước Đức Mẹ, với kiệu hoa muôn màu muôn sắc cùng với những bài hát du dương dâng lên Mẹ làm cho cuộc rước kiệu trở lên long trọng và sốt mến. Nghi thức tiến hoa kính Đức Mẹ thật cảm động, năm sắc hoa cùng với lời hát của các thiên thần đã làm cho mọi người tham dự như hoà mình cùng với đoàn người dâng hoa, dâng lên cho Mẹ mỗi sắc hoa của tâm hồn, sắc hoa của đời sống gia đình và cộng đoàn giáo xứ.

Và chúng ta hãy cầu nguyện cho Giáo xứ, xin Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria, Thánh Giuse quan thầy chúc lành cho mọi người. Xin Mẹ Maria chúc lành cho cộng đoàn Giáo xứ Kẻ Sặt, cho những ai đang chạy đến với Mẹ và kêu cầu Mẹ. Xin Mẹ hãy làm cho những ai đang xa lìa Giáo hội, sống trong tội lỗi biết ăn năn sám hối trở về cùng Mẹ và Chúa mỗi ngày.

Cuối cùng, ngày khai mạc Tháng Hoa kết thúc bằng giờ Chầu Thánh Thể.

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW