Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên – Giáo xứ Kẻ Sặt (12/05/2013)

12-05-2013 Chức năng bình luận bị tắt ở Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên – Giáo xứ Kẻ Sặt (12/05/2013) by

KẺ SẶTNgày 12/05/2013, trong tâm tình Mừng Lễ Chúa Thăng Thiên, vào thánh lễ thứ nhất, Giáo khu Thăng Thiên đã long trọng hiệp dâng Thánh lễ mừng ngày bổn mạng Giáo khu. (Xem ảnh)

Lễ Thăng Thiên, có thể nói là lễ vui mừng nhất, bởi vì màu nhiệm Thăng Thiên là màu nhiệm trọn vẹn nhất, diễn tả mục đích cuối cùng của con người, là gặp gỡ Thiên Chúa. Sự Phục Sinh vinh hiển của Đức Kitô bày tỏ sự sống lại của thân xác con người khi được cứu độ hoàn toàn. Màu nhiệm Phục Sinh không phải để sống lại trong thân xác thế trần, mà là sống lại trong vinh quang của Thiên Chúa, màu nhiệm Phục Sinh dù vui mừng đến đâu cũng chưa thỏa mãn được màu nhiệm cứu độ của Thiên Chúa. Vì quê hương đích thực mới chính là quê Trời.

Chúa đã từ trời xuống thế, nhập thế và nhập thể của Ngài đã hoàn thành. Nay Người trở về với Chúa Cha, từ nay Người được tôn vinh là Chủ thể mọi loài trên trời dưới đất, hữu hình và vô hình, là Vua Vũ trụ.

Khi về trời Chúa còn cho chúng ta biết Chúa đi để dọn chỗ cho những ai là môn đệ trung tín, bước theo con đường hẹp của Người (Cv 1,12). Thánh Phaolô còn thêm nhưng ý nghĩa khác . Chúa về trời như kẻ chiến thắng, từ nay ngự trị trên muôn loài hữu hình và vô hình.

Không chỉ người Công giáo mới tin có đời sau mà các tôn giáo, các dân tộc khác đều nghĩ về sự hiện hữu của đời sau. Đạo Công giáo, dưới ánh sáng của Tin mừng vẫn tin vào lời Chúa dạy: Thầy đi dọn chỗ cho các con, trần thế này chỉ là đời tạm, Thiên đàng mới thật về quê. Thật vậy, chúng ta chỉ là khách bộ hành, lữ hành trên con đường về quê thật là nước bằng an. Sự sống trần gian chỉ là sự ký gửi, nói như vậy không có nghĩa là trần gian này không có giá trị gì? Phải chăng đời là bể khổ, là nước mắt, là chốn lưu đày như nhiều bài giảng, bài hát… Không phải vậy. Nếu cuộc đời trần gian chẳng có gì thì Chúa Giêsu đã hkhông xuống thế làm Người và Người cũng chẳng bận tâm gì khi sống lại trong con người mới trong ngày Phục Sinh.

Chúng ta hãy ngước nhìn lên cao mà chiêm ngưỡng Chúa về trời, và nếu muốn về trời với Chúa, trước tiên chúng ta phải sống tốt, phải  thực hiện giới luật yêu thương của Chúa và  sứ mạng loan báo Tin mừng: “Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin mừng cho mọi loài thọ tạo. Ai tin và chịu phép rửa sẽ được cứu độ” (Mc 16,16).

Hãy hướng nhìn về Thiên Đàng, nơi Chúa Cứu Thế, Mẹ Maria Hồn xác về trời, các Thiên thần, Các thánh nam nữ, tổ tiên ông bà cha mẹ đang chờ đợi chúng ta.

Hãy can đảm sống yêu thương và đừng sợ. Hãy hoàn tất sứ mệnh làm người để rồi một ngày vinh quanh sẽ đến, như Đức Kitô về trời hôm nay, tất cả chúng ta sẽ bước vào trời mới đất mới, vào hạnh phúc Thiên đàng và ngự trị bên ngai toà của Thiên Chúa.

Mừng kính bổn mạng Giáo Khu Thăng Thiên, cầu xin Chúa ban cho tất cả mọi người trong Giáo Khu luôn sống theo tinh thần Phúc âm, mang tâm tình truyền giáo gắn với luật yêu thương để “người ta cứ dấu này mà nhận biết anh em là môn đệ của Thầy là anh em hãy thương yêu nhau” (Ga 14,35).

Sau Thánh lễ, Cộng đoàn Giáo xứ và Cha chủ tế đã viếng mộ Cha cố Giuse Nguyễn Thanh Minh nhân ngày dỗ của Ngài (12/05/2005 – 12/05/2013).

Vào Thánh lễ buổi chiều cùng ngày, các Ca đoàn trong Giáo xứ cũng mừng Lễ quan thầy (Xem ành)

Các Ca đoàn của Giáo xứ hoạt động tương đối vững mạnh, được tin tưởng phân công phục vụ trong các dịp lễ trọng đại của Giáo xứ như: Lễ Giáng Sinh, Phục Sinh, Lễ Truyền Chức Linh Mục, Chầu Thánh Thể,… Bằng lời kinh tiếng hát của mình họ hăng say chúc tụng Thiên Chúa, tạo ra không khí trang nghiêm sốt sắng cho toàn thể cộng đoàn dân Chúa. Mặc dù công việc phụng vụ tuy vất vả nhưng nơi đây cũng là cầu nối, là nơi giao lưu gặp gỡ của tất cả các anh chị em ca viên, họ yêu mến Chúa, yêu mến nhau. Qua đó cho thấy họ thật sự đoàn kết, hợp nhất giữa các ban đoàn thể trong Giáo xứ, kết liên lại thành một vòng hoa dâng Mẹ Mân Côi.

Ước mong rằng trong ngày Lễ bổn mạng này, các Ca đoàn vẫn sẽ tiếp tục phục vụ cộng đoàn dân Chúa bằng lời ca tiếng hát của mình, luôn sống sao cho đẹp lòng Chúa, được cộng đoàn yêu mến và trưởng thành hơn trong đời sống phụng vụ.

Nguyện xin Chúa Thăng Thiên ban cho người Kitô hữu chúng con luôn biết thực hành các giới răn của Chúa, luôn biết loan báo Tin Mừng đến cho mọi người, luôn biết ra tay góp sức xây dựng Giáo xứ, Giáo hội ngày một phát triển để sau này được chiêm ngưỡng thánh nhan của Thiên Chúa trên Thiên đàng.

Sau Thánh lễ, quý Anh Chị Em ca viên đã ra mắt Ban điều hành các Ca đoàn mới niên khoá (2013 – 2017). 

 

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW