Họp mặt Giới trẻ Giáo xứ Tháng 5/2013

26-05-2013 Chức năng bình luận bị tắt ở Họp mặt Giới trẻ Giáo xứ Tháng 5/2013 by

Nếu Đức Kitô không sống lại, có lẽ sẽ không có Hội Thánh và cũng chẳng có Bí tích. Đức Kitô đang hành động nơi các Bí tích của Người.

Với chủ đề “Phép Bí Tích”. Trong buổi tĩnh tâm cuối tháng 5 của Giới trẻ Giáo xứ, ngày 24/05/2013, Cha phó Phaolô Đinh Châu Khâm đã chủ sự và chia sẻ với các bạn trẻ đến tham dự cho chủ đề hữu ích này. (Xem hình ảnh)

Do ngày thứ bảy 25/05/2013, Giáo xứ tổ chức Kiệu bế mạc Tháng Hoa Đức Mẹ nên buổi tĩnh tâm cuối tháng của Giới trẻ được tổ chức sớm hơn một ngày. Và buổi tĩnh tâm ngày 24/05/2013 sẽ trở nên ý nghĩa hơn nếu không có cơn mưa trước giờ học hỏi. Mặc dù số lượng các bạn trẻ đến tham dự tuy ít nhưng chủ đề chia sẻ thực sự lại là mối quan tâm của các bạn trẻ Giáo xứ, bởi vì các Phép Bí Tích là dấu chỉ cho sự hiện diện của Thiên Chúa nơi trần gian, là ân sủng thiêng liêng, và đặc biệt các Bí tích không chỉ được trao ban mà còn được lãnh nhận.

Như thường lệ, buổi tĩnh tâm thường được bắt đầu bằng một trò chơi liên quan đến chủ đề học hỏi. Hôm nay, trò chơi đó là suy nghĩ nhanh về “7 Phép Bí Tích” qua hình ảnh, và phần thưởng cho bạn trẻ đoán đúng là tấm ảnh rất đẹp về Mẹ Maria, một mẫu gương Đức Tin của Chúa nơi con người.

Trong bài giáo huấn Cha phó Phaolô chia sẻ:

Năm Đức Tin học hỏi về các “Phép Bí Tích” đó là điều cần thiết, qua các Bí tích con người sẽ có một Đức Tin mạnh mẽ và yêu mến Chúa nhiều hơn. Tuy nhiên, Bí tích sẽ không thể hoạt động nếu không có con người chúng ta. Ngài cho biết, Các Bí tích muốn lãnh nhận thì phải có Đức Tin và trải dài với thời gian, Đức Tin vẫn là một hồng ân mà Thiên Chúa tuôn đổ vào mỗi người để chúng ta sống một cuộc sống đích thực giữa trần thế. Tuy nhiên, thực trạng sống đạo của rất nhiều người Công giáo ở khắp nơi trên thế giới ngày nay rất đáng buồn, tham dự Thánh lễ ngày Chúa Nhật và các ngày lễ buộc đã giảm rất nhiều. Có nhiều lý do để giải thích thực trạng này. Đó là bị văn minh vật chất, chủ nghĩa hưởng thụ lôi cuốn khiến nhiều người bỏ Chúa để chạy theo những quyến rũ của “văn minh sự chết” như Đức cố Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã cảnh giác. Cụ thể là những người đang mê mải kiếm tiền để làm giàu, tìm vui trong việc ăn uống, thích những trò chơi thiếu lành mạnh, văn hoá đồi truỵ trong tình cảm trai gái, bỏ quên việc sống đạo, rồi tha hóa về luân lý và đạo đức của Giới trẻ như nạn nạo phá thai.

Tất cả những mải mê trần tục chỉ làm cho Đức Tin của con người bị méo mó, dẫn đến xa rời Thiên Chúa. Điều này rất quan trọng, bởi vì văn hoá sự chết không những hiện diện nơi con người trong cuộc sống ở đời này mà còn hiện diện ở đời sau. Vì thế, con người cần phải nhìn lại những yếu tố đã gây cản trở Đức Tin, dần dần làm lu mờ đó, từng bước gắn liền với Thiên Chúa trong mọi sự để được hưởng sự sống đời đời. Như Đấng Phục Sinh đã nói: "Ai tin và chịu phép rửa sẽ được cứu độ" (Mc 16,16).

Đồng thời Ngài nhấn mạnh, trong “7 Phép Bí Tích”, có Bí tích Thánh thể và Bí tích Hoà giải là hai Phép Bí Tích quan trọng nhất, như năng rước lễ trong các Thánh lễ và tìm đến Chúa để được Chúa thứ tha sẽ giúp con người được giải thoát khỏi những đam mê thế gian. Và cuối cùng muốn trở nên một người Công giáo tốt, sống Đức Tin sống động để lãnh nhận các Bí tích thì con người cần phải noi gương Mẹ Maria, trở thành chứng nhân đích thực của Đức Kitô trong cuộc sống xã hội ngày nay. Và để đạt được ân sủng trổ sinh hoa trái ấy, tất cả sẽ tuỳ thuộc vào chúng ta hôm nay.

Buổi tĩnh tâm kết thúc bằng giờ Chầu Thánh Thể.

 

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW