Họp mặt Giới trẻ Giáo xứ tháng 4/2013

28-04-2013 Chức năng bình luận bị tắt ở Họp mặt Giới trẻ Giáo xứ tháng 4/2013 by

Chúng ta đang sống trong thời đại mới – thời đại văn minh, khoa học, nhất là sự phát triển vượt bậc của ngành công nghệ thông tin; nó đã làm cho cuộc sống của con người ngày được nâng cao. Đáng tiếc thay giá trị đạo đức đang bị xói mòn bởi chủ nghĩa thực dụng, duy vật chất, kéo theo đó là cả một hệ lụy. Hơn nữa, Giới trẻ ngày nay chạy theo lối sống hưởng thụ, mà họ cho là hợp thời, sành điệu; họ bỏ qua những giá trị đạo đức là nền tảng cốt yếu của con người. Vấn đề này đang là thách đố cho các nhà giáo dục cũng như những người có trách nhiệm.

Buổi họp mặt bắt đầu vào lúc 19 giờ, và BTS Giới trẻ đã khéo léo lồng ghép vào chủ đề những trò chơi kỹ năng, giúp giới trẻ học hỏi và hiểu sâu hơn về trái tim. Bởi vì để trở nên bác ái chúng ta cần phải biết yêu thương như giới răn Chúa đã dạy: “Anh em hãy yêu thương nhau như chính Thầy đã yêu thương anh em”.

Thật vậy, Giới trẻ là tương lai của Giáo hội và nhân loại. Vì thế với tiêu chí: “Người trẻ và hoạt động bác ái”. Vào buổi tối ngày 27/04/2013 tại Thánh đường Giáo xứ, Giới trẻ Giáo xứ đã có buổi học hỏi, giao lưu và chia sẻ với Cha Giuse Nguyễn Văn Tịch – Chánh xứ Giáo xứ Tây Hải về chuyên đề hữu ích này.

Cha Giuse Nguyễn Văn Tịch là một Linh mục trẻ tuổi, Cha là một người có tình cảm đặc biệt với hầu hết những thai nhi, nhất là những thai nhi bị bỏ rơi. Là người khởi xướng và xây dựng “nghĩa trang hài nhi” (nằm sâu trong con hẻm nhỏ thuộc KP4, Phường Hố Nai, Thành phố Biên Hòa). Đây là một nghĩa trang có lối kiến trúc độc đáo và được thiết kế theo mô típ hình hai bàn tay và hiện có khoảng hơn 4.300 hài nhi được chôn cất nơi đây. Bên cạnh “nghĩa trang hài nhi” là một dãy nhà cấp 4 khang trang sạch sẽ hay còn gọi là “nhà tạm lánh”, do những giáo dân ở đây tài trợ. Nơi đây được những bà mẹ đơn thân gọi là “thiên đường” cho mình để nghỉ ngơi và dưỡng sanh. Tại đây, những bà mẹ không nơi nương tựa sẽ được ở lại sống làm việc và nuôi em bé.

Với các thai nhi bị phá hàng ngày, không chờ đợi, Cha Tịch thường đến trực tiếp những phòng khám tư để xin bác sĩ những xác hài nhi rồi đựng vào trong các lọ thủy tinh và cất vào trong tủ đá, chờ cuối tháng sẽ làm lễ cho các em về nơi chín suối. Mỗi tháng có khoảng gần 200 hài nhi được làm lễ thánh. 

Theo Cha Tịch công việc này được cho là ý nghĩa vì:

  • Tạo cho các em một nơi an nghỉ ấm áp, mặc dầu các em chỉ là sinh linh nhỏ bé kém may mắn.
  • Tạo điều kiện để chia sẻ với những bậc sinh thành rằng hãy an tâm vì con họ đã có một chốn bình yên.
  • Mong muốn nhắn nhủ với lớp trẻ rằng hãy xây dựng tình yêu bền vững, sống có ích cho bản thân và xã hội nhất là phải có ý thức được rằng phải có trách nhiệm chính tình yêu của mình, không được bỏ thai để rồi sau này phải hối hận.
  • Và nó còn có ý nghĩa đặc biệt nữa là các em luôn có bàn tay của Chúa che chở, mặc cho các em bị cha mẹ bỏ rơi.

Vào mỗi chủ nhật cuối tháng Cha thường làm lễ thánh cho các thai nhi, cầu nguyện cho các em. Sau màn làm lễ, Cha sẽ cho một số người nhận các em là Cha, là Mẹ và sẽ cho những bậc cha mẹ này cầm trên tay một hài nhi cùng ngọn nến đưa ra nghĩa trang. Nói chung, đây là một Thánh lễ rất trang nghiêm, rất thương tâm khi các sinh linh nhỏ bé rời nhà thờ để về thế giới bên kia”.

Công việc của Cha là vậy. Ngoài ra, Cha còn chăm sóc chén cháo tình thương cho người bị ung thư, phổi, sida… của khu vực.

Tiếp đến, một bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn chia sẻ:

Cách đây 1 năm, cô là một bệnh nhân ung thư giai đoạn đầu, sức khoẻ yếu kém. Trong thời gian này, cô có quen với một người con trai nhưng cả hai bên gia đình đều phản đối. Cô là người có đạo còn chàng trai là người bên Đảng. Và khi cô mang thai được 5 tuần tuổi thì tất cả khó khăn đều đến với cô, người yêu, công việc… tất cả đều mất hết, cô không dám nói với gia đình, bạn bè… từ đó cô cảm thấy không còn chỗ nương thân, cảm thấy cuộc đời sao lại quá bất công như vậy.

Đến một ngày nọ cô cảm thấy cô là một người có lối sống sai lầm. Cô nhận thấy thế giới này không có bất kỳ ai công bình trước mặt Chúa, ai cũng là người có tội. Trong hoàn cảnh đó cô đã tìm đến Chúa. Và Chúa dạy “nếu con còn gặp những khó khăn thử thách thì con hãy thầm cảm ơn Chúa và cố gắng bước qua nó, và Chúa xem con như chính con ruột của Ngài”. Thật vậy, trước mặt Ngài con là kẻ có tội, xin Ngài hãy trừng phạt con, đồng thời giúp con vượt qua, cho con thấy ánh sáng nơi Chúa.

Mặc dầu cô có những ngày tháng thật khó khăn nhưng chẳng lo chi vì đã có Chúa ở cùng. Thêm vào đó, hàng ngày cô cũng thường cầu nguyện, đọc kinh, cảm tạ Chúa. Cuối cùng cô cũng sanh ra em bé một cách khoẻ mạnh, tất cả mọi thứ dần trở lại bình thường. Cô quan niệm cuộc sống hạnh phúc không đơn giản chỉ là những thứ đang có mà hạnh phúc đích thực chính là những điều đang có được đem sẻ chia. Sự ích kỷ sẽ không được hoan nghênh, vì thế chúng ta hãy luôn luôn giúp đỡ những người xung quanh chúng ta, đừng bao giờ nghĩ đến sự đền ơn, còn kết quả như thế nào hãy để Chúa lo.

Giới trẻ cần phải làm gì?

Để trở thành môn đệ của Chúa Kitô chính hiệu thì hãy trở thành môn đệ của tình yêu. Một sự mong đợi nơi Giới trẻ là phải có được một thao thức, một mục đích sống trong tình yêu của Chúa Giêsu Kitô. Và xin Chúa Giêsu hãy ban cho chúng ta một quả tim biết yêu thương, biết quan tâm chia sẻ tình yêu ấy cho mọi người, sẵn sàng nỗ lực hết khả năng, và không mong đợi kết quả.

Hoặc là chúng ta có thể trở thành tiếng nói cho những thai nhi để những đứa bé ấy không bị ném vào sọt rác, trở thành tiếng nói để cho những đứa bé ấy được cưu mang. Hay người đi khuyên nhủ người khác nhằm mang lại cho họ niềm tin, tình người, và một chút vững vàng hơn trong cuộc sống, thậm chí thay thế bằng những lời cầu nguyện chẳng hạn. Chúng ta hãy chủ động tìm vấn đề liên quan để liên kết con người lại với nhau. Vì thế, bạn có khả năng nào thì bạn hãy thờ phượng Chúa ở khả năng đó nó sẽ mang lại cho bạn kết quả, Chúa sẽ không bao giờ lãng quên những gì chúng ta đã làm cho chúa. Chắc chắn là như vậy.

Buổi tĩnh tâm kết thúc bằng giờ Chầu Thánh Thể. Sau cùng là lời cảm ơn chân thành của BTS Giới trẻ Giáo xứ dành cho Cha Giuse.

 

[AFG_gallery id=’78’]

 

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW