Giáo xứ Kẻ Sặt mừng lễ Thánh Martino De Porres (03.11.2013)

05-11-2013 Chức năng bình luận bị tắt ở Giáo xứ Kẻ Sặt mừng lễ Thánh Martino De Porres (03.11.2013) by

KẺ SẶT – (03.11.2013) Hòa chung với Giáo hội hoàn vũ mừng lễ Thánh Martino De Porres. Sáng Chúa Nhật 31 thường niên, Giáo xứ Kẻ Sặt đã long trọng tổ chức trọng thể Thánh lễ mừng kính Thánh Martino, bên cạnh đó chúc mừng Cha phó Martino Nguyễn Đình Hoàng nhân ngày lễ bổn mạng. (Xem hình ảnh)

Hẳn nhiều người trong số chúng ta đã từng nghe nhiều về Thánh Martino De Porres. Khi nói về thánh nhân, người ta vẫn luôn nghĩ tới hình ảnh về một ông thánh có nước da màu đen. Đây là vị Thánh rất khác những vị Thánh khác. Có người thì nói ông hay làm phép lạ cứu giúp những người khốn khổ và bần cùng trong xã hội. Người khác lại nói ông có tấm lòng cao thượng. Những nhận xét trên hoàn toàn không sai về Thánh Martino, rất đúng nhưng chưa đủ miêu tả hết cuộc đời đầy nhân đức của Ngài. Là người môn đệ thân thương của Thầy Chí Thánh Giêsu, Thánh Martinô đã cố gắng họa lại hình ảnh của Đức Kitô bằng đời sống nhỏ bé, đơn sơ, bác ái và yêu thương của chính mình, với một mục đích duy nhất đó là tôn vinh Thiên Chúa, và làm con người được hạnh phúc. Vì thế mà Thánh Martino De Porres đã trở thành hiện thân sống động của Đức Kitô, của lòng Chúa xót thương.

Tìm hiểu sâu hơn về Thánh Martino De Porres, chúng ta sẽ được chiêm ngắm một tông đồ có lòng bác ái với đầy lòng tin. Ngay từ nhỏ đã sống không có cha, lại lớn lên trong cảnh nô lệ nghèo đói. Nói chính xác hơn thì Ngài chính là thành phần cùng đinh của xã hội. Tuy nhiên, Chúa đã chọn Ngài, đóng ấn nơi Ngài một tâm hồn đức ái của cuộc sống dâng hiến, phục vụ anh em đồng loại túng nghèo. Hơn thế nữa, vì là hiện thân của Chúa nơi trần gian nên Ngài đã được Chúa chọn làm khí cụ để ban phát tình yêu cho nhân loại. Có thể nói, nơi thánh nhân hình ảnh về Đức Giêsu Kitô đã được tỏ rạng, đã xoa dịu được nhiều nỗi đau, bệnh tật, và nghèo hèn. Cùng với giáo xứ chiêm ngắm và mừng kính Ngài hôm nay, Cha Martino của chúng ta cũng dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tạ ơn Thánh Martino. Với lòng thành kính, chúng ta cũng được mời gọi noi gương và bắt chước thánh nhân, sống ơn gọi cách riêng, biết quên mình phục vụ tha nhân, biết xoa dịu những khổ đau, biết sẻ chia những bất hạnh và thiếu thốn đến những người anh em bần cùng trong xã hội, để đức bác ái ấy sẽ được Thiên Chúa trân trọng, yêu thương, và đón nhận như một phần thưởng Nước Trời.

Mở đầu Thánh lễ, vị đại diện Hội đồng giáo xứ thay mặt chúc mừng bổn mạng Cha Martino. Mong sao Cha luôn thánh thiện, được dồi dào ơn Chúa. Đặc biệc là luôn tràn đầy sức khoẻ và ơn khôn ngoan để cộng tác đắc lực với Cha Chánh xứ. Nguyện xin Thánh Martino luôn cầu bầu cùng Chúa để Cha mãi là tấm gương sáng cho cộng đoàn giáo xứ chúng con noi theo. Với tất cả tình thương mến và sự kính trọng, Hội đồng giáo xứ đã bày tỏ tấm lòng tri ân đến Cha bằng những cánh hoa thơm ngát và tiếng vỗ tay chúc mừng.

Phụng vụ Thánh lễ trong Chúa nhật 31 thường niên, Lời Chúa muốn nhắn nhủ đến mỗi người chúng ta rằng khi gặp được chúa, chúng ta hãy thay đổi cuộc sống con người mình để nên gần gũi Chúa hơn, đặc biệt là những anh chị em kém may mắn chung quanh chúng ta. Diễn giải Tin mừng, Cha Martino chia sẻ: Ông Dakêu trong Phúc Âm hôm nay đã nhận được ơn tha thứ và ơn cứu độ của Thiên Chúa. Khi cơ hội đến, ông đã ra đón tiếp Đức Giêsu. Ông muốn cho mọi người biết rằng ông đã được thay đổi. Khi ông nghe Chúa nói: “hôm nay ta sẽ đến nhà ông, hôm nay nhà này được ơn cứu độ”. Lập tức ông đã quyết định đem một nửa gia tài của mình đem phân phát cho người nghèo, và nửa còn lại sẽ được dùng để đền bù những lỗi phạm mà bản thân ông đã phạm phải. Chính hành động cụ thể, cộng với sự hối cải của ông Dakêu đã nói lên lòng thương xót của Thiên Chúa đối với người tội lỗi. Chúa đến là để cứu vớt chúng ta, để nâng đỡ chúng ta. Bởi Thiên Chúa là Chúa của tình thương, người yêu thương chúng ta ngay cả khi chúng ta phạm tội. Phần chúng ta, đã có khi nào chúng ta gặp được chúa cách thực sự hay chưa? Nếu chưa thì hãy mau chóng cầu xin để cuộc đời của chính chúng ta cũng sẽ được đổi mới, ban ơn và được sống niềm vui cứu độ.

Quả vậy, Chúa Giêsu không chỉ muốn chúng ta thay đổi lời nói mà còn muốn chúng ta thay đổi cả đời sống. Thánh Martino De Pores đã làm được như thế. Vì thế, nhân ngày lễ Thánh Martino hôm nay, chúng ta hãy xin cho mỗi người kitô hữu chúng ta luôn biết bắt chước gương khiêm nhường của thánh nhân, để biến đổi tận tâm căn nguyên bản tính của mình, hầu mỗi ngày chúng ta sẽ được gặp Chúa qua các Thánh lễ, qua các Bí tích và qua việc quan tâm đến nhau nhiều hơn.

Sau bài giảng, Thánh lễ được tiếp tục với các phần phụng vụ Thánh thể.

Đáp lại lời chúc mừng lúc đầu lễ của vị đại diện cộng đoàn dân Xứ. Cuối lễ, Cha Martino cũng rất hân hoan vì được mọi người chúc mừng nhân ngày lễ bổn mạng. Bên cạnh đó, vì cảm nghiệm được ân ban của Thiên Chúa, cùng với sự cầu bầu của Thánh Martino De Porres. Cha Martino đã chia sẻ niềm vui đó với cộng đoàn. Đồng thời Cha mong cộng đoàn hãy tiếp tục thêm lời cầu nguyện để Cha có thể sống theo gương thánh nhân, khiêm hạ và yêu thương, ngõ hầu chu toàn nhiệm vụ Chúa trao.

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW