Giáo xứ Kẻ Sặt – Chúa Nhật Lễ Lá (24/03/2013)

25-03-2013 Chức năng bình luận bị tắt ở Giáo xứ Kẻ Sặt – Chúa Nhật Lễ Lá (24/03/2013) by

KẺ SẶT – Ngày 24/03/2013, cả giáo hội tưng bừng kỷ niệm ngày Chúa Kitô vào Thành Thánh Giêrusalem nhằm hoàn tất màu nhiệm vượt qua của Người. Và cùng hiệp thông với Giáo hội toàn cầu Giáo xứ Kẻ Sặt cũng tưởng niệm cuộc rước lá, được tổ chức xung quanh Thánh đường.

Sau những ngày chay tịnh, cầu nguyện và ăn năn thống hối. Chúng ta đã đánh giá lại được chính mình, nhìn lại được bản thân để sám hối canh tân. Thật vậy, thời gian thanh luyện đã qua để rồi hôm nay chúng ta cùng tụ họp nhau lại để cùng toàn thể Giáo hội khai mạc Tuần Thánh, tưởng niệm màu nhiệm vượt qua bằng cuộc thương khó và sự phục sinh của Đức Kitô.

Bắt đầu sáng sớm, tiếng trống của Ban Trắc đã tạo ra sự háo hức cho nhiều người đi lễ và có rất đông giáo dân đã tụ họp tại sân Thánh đường trong tâm trạng mừng vui. Hôm nay, chúng ta kỷ niệm ngày Chúa Giêsu tiến vào Thành Thánh Giêrusalem, và với cành lá trong tay chúng ta hãy cùng tung hô “Hoan hô thái tử nhà Davit, vạn phúc Đấng ngự đến nhân danh Chúa”.

Theo truyền thống người ta thường sử dụng lá cọ trong các nghi lễ, nhưng vì ở các vùng khác nhau không có lá cọ hoặc khó tìm được, dẫn tới thay thế bằng những cành cây Thủy Tùng, Cây Liễu hay những lá cây bản xứ khác. Ở Việt Nam, hầu hết các nhà thờ sử dụng Lá Dừa. Trong Ngày Lễ Lá, Đức Giêsu được đón rước vào thành giữa tiếng hò reo vang dậy. Ngài như vị Vua Mêsia lẫm liệt trên lưng lừa, đi trên con đường của những cành cây xanh mới chặt, để rồi sau đó ít ngày không có tiếng tung hô, chỉ có lời kết án, nhành cây không còn, chỉ có Thập Giá.

Cuộc rước lá được bắt đầu bằng nghi thức làm phép lá từ Cha chủ tế. từ nơi Ngài chúng ta hiểu được ý nghĩa của việc cử hành những nghi thức trọng đại này, sự linh thiêng của cành lá, con đường chông gai mà Đức Giêsu phải gánh chịu, trong sự khổ đau vì tội lỗi nhân loại. Vì thế trong Chúa Nhật Lễ Lá hôm nay chúng ta hãy cùng tưởng niệm Đấng Cứu Thế vào Thành Thánh Giêrusalem vĩnh cửu, nhằm hoàn tất màu nhiệm vượt qua đem lại cho loài người ơn cứu độ, chúng ta hãy đem cả niềm tin và sự hăng hái bước theo Người, xin Người ban ơn để thông phần sự khổ đau của Người đã chịu trên Thập Giá, hầu được chia sẻ vinh quang phục sinh và sự sống của Người.

Đoàn rước diễn ra trong sự trang nghiêm và sốt sắng, và kết thúc bằng Thánh lễ trọng thể.

MỘT VÀI HÌNH ẢNH

[AFG_gallery id=’74’]

 

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW