Đại hội Giới trẻ Hạt Hố Nai – Chúa Nhật Lễ Lá (24/03/2013)

27-03-2013 Chức năng bình luận bị tắt ở Đại hội Giới trẻ Hạt Hố Nai – Chúa Nhật Lễ Lá (24/03/2013) by

HỐ NAI – Ngày 24/03/2013, hòa chung với Giáo hội toàn cầu và sống theo tinh thần Sứ điệp Mùa Chay của Đức Thánh Cha Bênêđictô 16, Đại hội Giới trẻ Hạt Hố Nai đã họp mặt tại Giáo xứ Gia Cốc vào chiều Chúa Nhật Lễ Lá để cùng chia sẻ chủ đề mục vụ “Tin trong đức mến, khơi dậy lòng bác ái”. (Xem ảnh)

18 giờ chương trình đón tiếp các bạn trẻ trong giáo hạt được bắt đầu bằng những sinh hoạt khởi động, với những vũ điệu làm nóng bầu không khí, thưởng thức các tiết mục văn nghệ xen kẽ. Không khí đại hội trở lại trang nghiêm khi Cha đặc trách Giới trẻ Raymunđô Trần Quốc Thắng chia sẻ với các bạn trẻ tham dự về Sứ điệp Mùa Chay 2013 của Đức Thánh Cha Bênêđictô 16.

Ngài chia sẻ: việc cử hành Mùa Chay trong bối cảnh Năm Đức Tin cho chúng ta một cơ hội quý báu để suy niệm về mối tương quan giữa Đức Tin và Đức Ái: giữa việc tin vào Thiên Chúa – Thiên Chúa của Đức Giêsu Kitô, và tình yêu là hoa quả của Chúa Thánh Thần, và là điều hướng dẫn chúng ta trên con đường hiến mình cho Thiên Chúa và cho tha nhân. Tất cả được hướng dẫn theo các tựa đề mục vụ sau:

  1. Đức Tin là lời đáp lại tình Thiên Chúa yêu thương
  2. Đức Ái là đời sống trong Đức Tin
  3. Mối tương quan không thể tách rời giữa Đức Tin và Đức Ái
  4. Đức Tin trên hết, Đức Ái trước hết

Các bạn trẻ yên lặng, suy nghĩ khi lắng nghe những lời huấn dụ của Cha đặc trách, để rồi học hỏi sống đúng tinh thần của Sứ điệp trong sự xác tín niềm tin vào cuộc tử nạn và phục sinh của Đức Kitô.

Chương trình được tiếp tục với phần Thánh lễ.  Mở đầu là phần “Suy Tôn Thánh Giá” được các bạn trẻ trong Giáo hạt thực hiện. Các bạn đã vác Thánh Giá cùng với Đức Kitô, nhìn lại con đường Chúa đã đi qua, con đường Ngài ra pháp trường… để mà cùng đồng hành với Ngài, noi gương Ngài, dám yêu như Ngài đã yêu hầu tuyên xưng Đức Tin tin tưởng con đường Thánh Giá chính là con đường của tình yêu, là đường tình mà Ngài dành cho chúng ta.

Trong Thánh lễ đồng tế chiều hôm nay có sự hiện điện của các Quý cha trong Giáo hạt. các Ngài đến để cùng hiệp dâng Thánh lễ, đồng hành cùng các bạn trẻ. Và chia sẻ trong bài giảng Cha Phanxicô X. Nguyễn Xuân Huy nói về mối tương quan giữa Thánh giá và Tuyên Xưng Đức Tin, Ngài mong muốn các bạn trẻ hãy có một Đức Tin trưởng thành và kiên vững, Sống Đức Tin trong từng giây phút, Tuyên xưng Đức Tin ấy ra bên ngoài, tuân giữ bổn phận đạo đức, và để đạt được điều đó thì Giới trẻ cần có Thánh Giá, nghĩa là hãy dựa vào Thánh Giá mà đem Đức Tin ra thực hành. Thật vậy, vinh dự của mỗi chúng ta chính là Thập Giá của Đức Kitô, ơn cứu độ, cuộc sống vĩnh cửu… đang chờ đợi chúng ta.

Thánh lễ kết thúc, đại diện Ban điều hành Giới trẻ Giáo hạt bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến các Quý Cha Giáo hạt vì đã có công chăm nom, hướng dẫn, giúp đỡ các bạn trẻ Sống Đức Tin, và để đáp lại Cha quản hạt Đaminh Trần Xuân Thảo mong muốn các bạn trẻ hãy dấn thân, không ngừng học hỏi, và cải thiện bản thân để mãi là một Kitô hữu năng động, mang lại hữu ích cho chính mình và cho xã hội.

 

 

 

 

 

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW