10 lý do để hy vọng vào lòng thương xót của Chúa

11-04-2021 Chức năng bình luận bị tắt ở 10 lý do để hy vọng vào lòng thương xót của Chúa by

Ngày 22 tháng 2 năm 1931, Chúa Giêsu hiện ra với Soeur Faustina để đem thông điệp lòng thương xót Chúa đến cho mọi người.

Những điều quan trọng Chúa mặc khải cho Chị Faustina không là điều gì mới lạ mà là những điều đã được mặc khải trong Kinh Thánh. Nhưng cho chúng ta, những người sống trong thời đại này, đây là điều chúng ta cần nghe để biết rằng Chúa yêu thương chúng ta đến nỗi đã ban Con Một để chết thay cho chúng ta. Bất kể chúng ta đã làm điều gì, hoặc đã xem những gì, Chúa Giêsu yêu thương chúng ta và trao ban lòng thương xót của Ngài đến cho mọi kẻ kêu xin Ngài.

10 câu trích dưới đây được lấy từ “Nhật Ký Lòng Thương Xót Chúa Nơi Linh Hồn Tôi"

1. Con hãy nói cho các linh hồn đừng dựng lên trong tâm hồn họ những vật cản cho Lòng Thương Xót của Cha, vì Cha rất mong muốn hoạt động trong họ. Lòng Thương Xót Cha hoạt động trong tất cả những tâm hồn mở cửa cho Cha. Cả tội nhân lẫn những người công chính đều cần đến Lòng Thương Xót của Cha. Ơn hoán cải cũng như ơn bền đỗ đến cùng đều là những hồng ân do Lòng Thương Xót của Cha. (1577)

2. “Nhiệm vụ và công tác suốt đời con là tiếp tục làm cho các linh hồn được biết về Lòng Thương Xót lớn lao của Cha dành cho họ, và kêu gọi họ  tín thác vào Lòng Thương Xót vô tận của Cha.” (1567)

3. Tôi được hiểu biết hơn về lòng ái tuất của Chúa. Chỉ có linh hồn nào muốn trầm luân mới bị trầm luân, vì Thiên Chúa không kết án một ai. (1452)

4. Cha đã mở trái tim Cha ra như một như một nguồn mạch xót thương sống động. Các linh hồn hãy kín múc sức sống từ nguồn mạch ấy. Họ hãy đến với biển cả xót thương ấy với niềm tín thác mạnh mẽ. Các tội nhân sẽ được nên công chính, và người công chính sẽ được thêm sức trong sự thiện.  Bất cứ ai đặt trọn niềm tín thác vào Lòng Thương Xót Cha sẽ được tràn đầy bình an của Thiên Chúa trong giờ lâm tử. (Nhật Ký, 1520).

5. Tôi hiểu rằng tình yêu và Lòng Thương Xót là ưu phẩm cao trọng nhất. Ưu phẩm này liên kết các thụ tạo với Đấng Tạo Hóa.  Tình yêu hải hà và lòng xót thương thẳm sâu đã được biểu hiện trong mầu nhiệm Nhập Thể và công trình Cứu Độ [nhân loại], và chính ở đây, tôi đã nhìn ra lòng xót thương là ưu phẩm lớn lao nhất trong mọi ưu phẩm của Thiên Chúa. (180)

6. Chớ gì các tội nhân cứng lòng nhất hãy đặt trọn niềm tín thác vào Lòng Thương Xót của Cha. Họ được quyền ưu tiên hơn những người khác khi tín thác vào vực thẳm thương xót của Cha. Hỡi ái nữ của Cha, con hãy viết về lòng lân tuất Cha dành cho các linh hồn thống khổ. Linh hồn nào kêu nài đến Lòng Thương Xót Cha đều làm cho Cha vui sướng. Với những linh hồn ấy, Cha sẽ rộng ban cho họ nhiều ơn thánh hơn là họ kêu xin. Cha không thể trừng phạt cho dù là một tội nhân khốn nạn nhất nhưng biết khẩn cầu đến Lòng Thương Xót Cha. Sự khốn nạn của các con không gây trở ngại cho Lòng Thương Xót Cha, ngược lại, Cha còn thánh hóa các con trong Lòng Thương Xót vô cùng và khôn sánh của Cha. Con hãy viết rằng: trước khi Cha đến như Thẩm Phán chí công, trước tiên Cha sẽ mở rộng cánh cửa của Lòng Thương Xót Cha. Ai khước từ không bước qua cánh cửa Lòng Thương Xót của Cha, sẽ phải bước qua cánh cửa phép công thẳng của Cha. (1146)

7. Những ngọn lửa xót thương đang làm Cha rạo rực. Cha muốn trào đổ trên các linh hồn. Ôi, người ta sẽ làm Cha đau khổ biết bao nếu không sẵn lòng đón nhhận những ngọn lửa thương xót ấy! (1074)

8. “Cha chính là tình yêu và Lòng Thương Xót. Khi một linh hồn tiến đến gần Cha với lòng tín thác , Cha đổ tràn đầy ân sủng đến nỗi họ không thể nén được trong mình mà phải giãi chiếu những ân sủng ấy cho các linh hồn khác. ( 1074)

9. Không một nỗi khốn nạn nào có thể sánh được hay múc cạn được lòng nhân lành của Cha, mà giả như có nỗi khốn nạn nào kinh khủng quá đáng đi nữa thì chỉ làm cho lòng nhân lành của Cha trào tràn hơn nữa mà thôi. Linh hồn nào tín thác vào Tình Thương Cha là linh hồn may phước nhất, bởi vì chính Cha sẽ chăm sóc cho họ.” (1273)

10. Hỡi ái nữ của Cha, khi con đi xưng tôi, đến với suối nguồn xót thương của Cha, Máu và Nước trào tuôn từ Trái Tim Cha luôn luôn tưới gội và làm cho linh hồn con nên cao trọng. Mỗi lần đi cáo mình, với niềm tín thác, con hãy dìm mình ngập lút trong Lòng Thương Xót của Cha, để Cha có thể quảng phát trào tràn hông ân Cha cho linh hồn con. Khi đến tòa cáo giải, con hãy biết chính Cha đang ngóng chờ con nơi đó. Cha chỉ ẩn thân nơi vị linh mục, nhưng chính Cha hành động trong linh hồn con. Ở đây, nỗi khốn cùng của linh hồn được gặp gỡ Thiên Chúa xót thương. Con hãy nói cho các linh hồn biết họ sẽ được kín múc các ân sủng từ mạch nguồn xót thương này bằng chiếc bình tín thác. Nếu niềm tín thác của họ mãnh liệt, thì lòng quảng đại của Cha không còn giới hạn nào cả. Những dòng thác ân sủng sẽ tưới ngập các linh hồn khiêm hạ. Những kẻ kiêu căng vẫn ở trong tình trạng bần cùng và khốn nạn, bởi vì ơn thánh Cha sẽ khước từ họ để đến với các linh hồn khiêm nhượng. (1602)

Nguồn: trongsach.com

About the author

The author didnt add any Information to his profile yet

Bản quyền © 2012 | www.giaoxukesat.com
ĐỊA CHỈ: SỐ 1/2 - KHU PHỐ 3 - PHƯỜNG TÂN BIÊN - BIÊN HOÀ - ĐỒNG NAI

Giáo Xứ Kẻ Sặt

FREE
VIEW